Theo đó, Viện IET cùng các đối tác Đức cung cấp học bổng và các gói tài trợ đào tạo nghề, dạy và thi cấp chứng chỉ tiếng Đức cho sinh viên của Trường Đại học Vinh và người có nhu cầu trong khu vực miền Trung. Trường Đại học Vinh sẽ cung cấp cơ sở giảng dạy, tạo điều kiện để Viện IET tuyển sinh tại khu vực Bắc miền Trung. 

GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và ông Marvin Budau - Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Pflegeheime Muus GmbH (Đức) ký kết văn bản hợp tác

GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết: Trường Đại học Vinh là cơ sở giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, nghiên cứu khoa học giáo dục, khoa học cơ bản, ứng dụng và chuyển giao công nghệ hàng đầu của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước, luôn hướng tới sự thành đạt của người học. 

"Trải qua 60 năm phát triển, Trường Đại học Vinh hiện có 54 ngành đào tạo đại học, 37 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 16 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ với trên 40.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đang theo học. Trong đó có ngành Điều dưỡng đang được nhà trường đặc biệt quan tâm. Việc hợp tác với Viện IET, chúng tôi mong muốn sẽ chắp cánh cho các sinh viên ngành Điều dưỡng bay xa hơn trong sự nghiệp của mình khi được làm việc cùng các đồng nghiệp Đức, tiếp cận công nghệ khoa học trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Đó chính là hành trang để các em phát triển sự nghiệp và đóng góp cho nền y tế nước nhà khi trở về" - GS.TS. Đianh Xuân Khoa nói.

Hai bên kỳ vọng sẽ cùng nhau chắp thêm đôi cánh cho lao động trẻ Việt Nam có được cơ hội vươn xa trong sự nghiệp của mình

Ông Nguyễn Du - Viện trưởng Viện IET cho biết: Hiện Viện đang phối hợp với các đối tác Đức thực hiện việc đào tạo nghề, đào tạo và tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Đức cho hàng ngàn lao động trẻ có nguyện vọng sang Đức học tập và làm việc.

"Chúng tôi đang dành 120 suất hoàn toàn miễn phí cho các bạn đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối chuyên ngành Điều dưỡng để đào tạo đưa sang Đức làm việc. Trong năm 2019, chúng tôi tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động bằng các hoạt động hợp tác với các cơ sở đào tạo uy tín trên cả nước để tiếp thêm ước mơ vươn xa của lao động Việt Nam. Việc hợp tác với ĐH Vinh cho thấy các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp rất quan tâm đến việc làm của sinh viên, học sinh của mình, trong đó việc nâng tầm kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động ở những nước phát triển được quan tâm đặc biệt" - ông Du chia sẻ.

Được biết, nhiều năm qua, Viện IET đã đào tạo và đưa hàng ngàn bạn trẻ sang Đức học tập và làm việc, nhiều bạn đã được cấp chứng chỉ nghề quốc tế với thu nhập khá cao, đồng thời có cơ hội định cư lâu dài tại Đức. Hiện Đức đang cần hàng chục ngàn lao động nước ngoài mỗi năm và Việt Nam là quốc gia được Đức quan tâm tuyển dụng nhiều nhất./.