Những thành tựu nghiên cứu khoa học giáo dục đã thừa nhận quản l‎ý giáo dục là nhân tố quan trọng hàng đầu đảm bảo sự thành công của phát triển giáo dục, “Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020” đã xác định đổi mới quản lý giáo dục là khâu đột phá của tiến trình đổi mới giáo dục ở Việt Nam. Bởi vậy trong những năm sắp tới, hệ thống giáo dục tiếp tục cần có đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, các chuyên viên trong các cơ quan quản lý giáo dục các cấp và các cơ sở đào tạo được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp.

            Để đáp ứng nhu cầu xã hội, với bề dày hơn nửa thế kỷ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, năm 2015 Trường Đại học Vinh tiếp tục tuyển sinh đào tạo trình độ đại học ngành quản lý giáo dục. Đây là cơ hội để các bạn trẻ lựa chọn con đường lập nghiệp.

            Vậy sau khi tốt nghiệp cử nhân quản lý giáo dục bạn có thể có cơ hội làm việc ở đâu? Với chương trình đào tạo hiện hành đảm bảo sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có năng lực đảm nhiệm những vị trí công tác sau:

            1. Chuyên viên quản lý hành chính giáo dục trong các cơ quan quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo).

            2. Chuyên viên (Chuyên viên văn phòng; Chuyên viên quản lý cơ sở vật chất và thiết bị trường học; Chuyên viên quản lý học sinh, sinh viên; Chuyên viên phòng đào tạo, phòng đảm bảo chất lượng, phòng thanh tra giáo dục, phòng tổ chức cán bộ…) ở các cơ sở giáo dục (trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung học dạy nghề, cao đẳng, đại học).

            3. Chuyên viên quản lý hành chính giáo dục trong các cơ sở giáo dục thường xuyên (Trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh, huyện, quận); cơ sở giáo dục cộng đồng (Trung tâm học tập cộng đồng); các cơ sở đào tạo bồi dưỡng, các cơ quan quản lý giáo dục của các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp, dự án, các tổ chức giáo dục ngoài công lập…

            4. Chuyên viên phụ trách công tác văn hóa, giáo dục trong các cơ quan chính quyền các cấp (UBND các cấp) và các tổ chức văn hóa giáo dục ở cộng đồng.

            5. Cán bộ nghiên cứu trong các cơ quan nghiên cứu về quản lý giáo dục (Các viện nghiên cứu, các trung tâm nghiên cứu của các trường đại học, cao đẳng…).

            6. Giảng viên chuyên ngành quản lý giáo dục trong các cơ sở đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục (Các học viện quản lý giáo dục, trường đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục cấp tỉnh, thành phố, các khoa quản lý giáo dục trong trường đại học và cao đẳng).

            7. Bạn có thể tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục; nhiều cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý giáo dục cấp tỉnh, cấp huyện, đã từng học tập, nghiên cứu chuyên ngành Quản lý giáo dục tại Trường Đại học Vinh.

            Đối tượng tuyển sinh:

            - Học sinh tốt nghiệp THPT

            - Sinh viên đăng ký học ngành hai.

            Phương thức xét tuyển: Xét tuyển theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

            Môn xét tuyển: Toán, Vật lý, Hóa học hoặc Toán, Văn, Tiếng Anh hoặc Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

            Mọi thông tin chi tiết về ngành học các bạn có thể liên hệ:

            1. Văn phòng khoa Giáo dục, trường Đại học Vinh, tầng 3, Nhà Ao, số 182 đường Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Email: khoagiaoduc@vinhuni.edu.vn; ĐT: 0383.855.723.

            2. TS. Nguyễn Như An, Trưởng Bộ môn Quản lý giáo dục, khoa Giáo dục, Trường Đại học Vinh; Email: annn@vinhuni.edu.vn; ĐT: 0912.742.787.

            Chúc các bạn thành công!