THÔNG TIN CHUNG

  • Tên ngành đào tạo: Kinh tế nông nghiệp
  • Mã ngành: D620105
  • Trình độ đào tạo: Đại học
  • Thời gian đào tạo: 4 năm

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế nông nghiệp được thiết kế nhằm trang bị cho người học các kiến thức cần thiết phục vụ cho hoạt động nghiên cứu kinh tế và hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp. Sinh viên còn được trang bị những kiến thức cơ bản và hệ thống về kinh tế học, có những kiến thức chuyên sâu về kinh tế học thể chế và kinh tế chính trị học hiện đại; có phương pháp tư duy khoa học; có khả năng vận dụng kiến thức được trang bị để tham gia nghiên cứu, giải quyết các vấn đề và tình huống phát sinh  trong hoạt động nghiên cứu và kinh doanh để khai thác và sử dụng các nguồn lực trong nông nghiệp hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Đặc biệt, sinh viên có thể tiếp tục học tập ở bậc cao hơn và tích lũy kiến thức từ hoạt động thực tiễn để trở thành các chuyên gia tư vấn, phản biện, hoạch định và thực thi chính sách kinh tế, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh tế.

VỊ TRÍ VÀ KHẲ NĂNG CÔNG TÁC SAU KHI TỐT NGHIỆP

Vị trí công tác: Là cán bộ quản lý, cán bộ nghiên cứu thuộc lĩnh vực kinh tế.

Nơi làm việc:

- Trong các cơ quan Nhà nước từ trung ương đến địa phương trong lĩnh vực kinh tế hoặc liên quan đến kinh tế.

 - Các cơ quan hoạch định, quản lý, chỉ đạo, thực hiện chính sách nông nghiệp và nông thôn.

 - Trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; Các tổ chức kinh tế (Doanh nghiệp nông nghiệp, Trang trại, Cơ sở chế biến, marketing, nông lâm thuỷ sản, các hợp tác xã, tổ chức tài chính và ngân hàn

 - Giảng dạy về kinh tế trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp: các tổ chức nghiên cứu và đào tạo liên quan đến nông nghiệp; Có khả năng tự nghiên cứu trong các viện nghiên cứu kinh tế thuộc các bộ ngành, các trường đại học.

- Làm việc trong các tổ chức Quốc tế, các công ty tư vấn về kinh tế; các tổ chức xã hội nghề nghiệp và nông thôn; các chương trình về phát triển nông thôn, cộng đồng, các công ty kinh doanh vật tư, chế biến...

KHẢ NĂNG HỌC TẬP, NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SAU KHI RA TRƯỜNG

- Hình thành thói quen và khả năng tự học, học suốt đời, có khả năng cập nhật kiến thức để phục vụ cho công việc, học tập và nghiên cứu.

- Có khả năng học tiếp các chương trình đào tạo bằng 2 cũng như nâng cao trình độ ở các bậc sau đại học.

ĐIỂM XÉT TUYỂN:

Giai đoạn 2011 – 2015: 13 điểm

Năm 2016: Tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia theo nhóm ngành Kinh tế với 3 tổ hợp môn thi: Toán-Lý-Hóa; Toán-Lý-Anh; Toán-Văn-Anh.Chỉ tiêu tuyển sinh của nhóm ngành là 750 sinh viên.


Những hoạt động ngoại khóa của sinh viên khoa Nông Lâm Ngư

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH

- Sinh viên được cấp tài khoản cá nhân để đăng ký học, xem lịch học, lịch thi, kết quả học tập,…

- Được tham khảo các tài liệu, giáo trình tại Thư viện trường Đại học Vinh và Khoa Nông Lâm Ngư.


Hoạt động Nghiên cứu khoa học - Một trong những thế mạnh của khoa Nông Lâm Ngư

- Hình thức đào tạo: theo hệ thống tín chỉ; Từ năm thứ 3 sinh viên được đi thực tập nghề nghiệp tại các địa phương, các doanh nghiệp, các công ty, viện nghiên cứu chuyên ngành; kỳ cuối cùng của năm thứ 4 sinh viên đi thực tập tốt nghiệp.


Những hoạt động rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên khoa Nông Lâm Ngư

-  Trong quá trình theo học sinh viên được tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, các hội nghị, hội thảo khoa học; có cơ hội nhận học bổng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, các khoá đào tạo ngắn hạn về kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm.

- Đội ngũ giảng viên: 100% có trình độ từ thạc sỹ trở lên.