Đặc biệt, với những kỹ năng mềm và khả năng giao tiếp tốt, các bạn có cơ hội trực tiếp tham gia vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

           Nếu bạn là người năng động, thích dịch chuyển, ham học hỏi, mong muốn khám phá những miền đất mới, hay bạn muốn có được cơ hội làm việc trong những tòa nhà đẳng cấp, môi trường làm việc chuyên nghiệp thì đây chính là ngành dành cho bạn!

            Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa đặc sắc. Việt Nam đang nỗ lực hết mình để  ngành Du lịch phát triển lớn mạnh và xứng tầm khi được lựa chọn là ngành kinh tế mũi nhọn. Trong những năm gần đây Việt Nam đã lọt top những nước có ngành du lịch phát triển nhanh nhất. Cùng với sự phát triển của ngành “công nghiệp không khói”, hệ thống các Nhà hàng, Khách sạn, Dịch vụ Du lịch cũng đang “chuyển mình” lớn mạnh, tạo nên cuộc cạnh tranh thu hút nguồn nhân lực trẻ và chất lượng. Năng động nắm bắt xu thế mới, Đại học Vinh đã và đang nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất và chương trình đào tạo tiên tiến nhất theo hướng tiếp cận CDIO nhằm cung cấp nguồn nhân lực Du lịch chất lượng cao, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.


Sinh viên ngành Du lịch Đại học Vinh đi thực tế tại Huế

           Không chỉ chú trọng đào tạo vững kiến thức đáp ứng chuẩn đầu ra, sinh viên ngành Du lịch của Đại học Vinh còn thường xuyên được rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn khi được các doanh nghiệp lớn tiếp nhận thực tập và thực tập có lương. Nhiều resort, khách sạn, nhà hàng và công ty du lịch-lữ hành hàng đầu đã đánh giá cao năng lực, khả năng thíchứng nhanh khi làm việc trong môi trường thực tế của sinh viên đại học Vinh. Các em sinh viên có nhiều thuận lợi khi thường xuyên được tiếp xúc với doanh nghiệp cũng như các nhà tuyển dụng ngay trong quá trình học tập của mình. Rất nhiều trong số đó đã trở thành cáccộng tác viên đắc lực của các doanh nghiệp du lịch. Nhờ vậy sinh viên ngành Du lịch của Đại học Vinh ngày càng tự tin khẳng định mình tại nhiều vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, đơn vị du lịch-lữ hành.

            Không chỉ chú trọng giờ học lý thuyết tại lớp, sinh viên Đại học Vinh còn được tham gia các lớp thực hành theo từng nghiệp vụ theo phương pháp tích hợp, vận dụng lý thuyết ngay vào thực tế công việc. Đây được xem là một trong những thế mạnh nổi bật của chương trình đào tạo ngành Du lịch tại Đại học Vinh giúp sinh viên không chỉ giỏi về kiến thức-kỹ năng Quản trị, mà còn thành thạo kỹ năng nghề phục vụ. 

Sinh viên ngành du lịch sẽ được trang bị các kiến thức chuyên môn về quản trị doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng; được chú trọng đào tạo nâng cao về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn của chương trình đào tạo CDIO, cụ thể như: nghiệp vụ lễ tân, buồng phòng, bàn- bar và kỹ năng quản lý các bộ phận tại resort, khách sạn, nhà hàng; trang bị kiến thức chuyên môn về quản trị doanh nghiệp du lịch; biết tổ chức hoạt động kinh doanh và tạo lập doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành quốc tế, lữ hành nội địa và doanh nghiệp vận chuyển du lịch đồng thời cókiến thức chuyên sâu về các nghiệp vụ thiết kế, bán và điều hành chương trình du lịch trong nước và quốc tế, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch,...

            Sinh viên ngành Du lịch của Đại học Vinh có thể ứng tuyển tại nhiều vị trí tại các cơ quan, doanh nghiệp như: làm việc trong các bộ phận phục vụ trực tiếp hoặc các bộ phận chức năng hỗ trợ như marketing, nhân sự, tài chính trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Du lịch quốc tế, nội địa; làm việc tại các resort, khách sạn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khác với các vị trí Giám sát, Trưởng ca, Trưởng bộ phận; tham gia làm trong các Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tại các địa phương, các viện hoặc học viện nghiên cứu về Du lịch,...

Trần Thủy