Sau 9 năm đào tạo, ngành du lịch trường Đại học Vinh đã cho “ra lò” gần 600 Cử nhân Du lịch và hiện đang có gần  500 sinh viên học tập. Mặc dù là ngành học non trẻ, nhưng ngành Du lịch đã nhanh chóng cập nhật những chương trình giáo dục hiện đại, tập trung đào tạo kỹ năng, hướng tới nhu cầu của thế giới việc làm.

Trong quá trình học tập, sinh viên ngành du lịch được các giảng viên có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm và các chuyên gia đầu ngành du lịch trực tiếp giảng dạy. Cùng với việc học các học phần lý thuyết, sinh viên ngành du lịch hàng năm có các đợt đi thực tế tại các điểm du lịch nổi tiếng phía Bắc như: Tràng An (Ninh Bình), Hoàng thành Thăng Long, Văn miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Đền Hùng (Phú Thọ), Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long, Yên Tử (Quảng Ninh), Điện Biên Phủ..., các điểm du lịch nổi tiếng của miền Nam như: Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị), Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế), Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Cù lao Chàm (Quảng Nam), khu du lịch biển Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng, Mũi Né (Bình Thuận), Phú Quốc (Kiên Giang). Đặc biệt, sinh viên ngành du lịch sẽ được thực hành kỹ năng nghề tại các điểm du lịch tiêu biểu ở Khu di tích đặc biệt cấp Quốc gia Kim Liên (Nghệ An), Khu du lịch Tuần Châu (Quảng Ninh), Khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng...). Để thực tập tốt nghiệp, sinh viên có thể đăng ký nơi mình yêu thích trên đất nước Việt Nam hoặc đi Thái Lan và các nước khác.

Sinh viên ngành Du lịch đi thực tế tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam


Sinh viên ngành Du lịch thường xuyên được tham gia các hoạt động tham quan, thực tế chuyên môn

Du lịch là một trong những ngành đang phát triển nhanh và mạnh, nên hầu hết sinh viên ngành này sau khi tốt nghiệp đã được các khu du lịch nổi tiếng, công ty lữ hành và khách sạn trong, ngoài tỉnh mời về làm việc. Rất nhiều sinh viên nay đã trở thành các nhà quản lý trong lĩnh vực du lịch. Nhiều sinh viên của ngành du lịch, trường Đại học Vinh đã thành lập các công ty lữ hành cho riêng mình.


Sinh viên ngành Du lịch đạt Giải Nhất tại Hội thi Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp năm học 2015 -2016


Sinh viên ngành Du lịch thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa 

Đến với ngành Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch), bạn có thể chọn 1 trong 3 chuyên ngành chuyên sâu: Hướng dẫn du lịch; Quản trị khách sạn - nhà hàng và Văn hóa du lịch.


Giải bóng đá sinh viên ngành Du lịch mở rộng


Ngành Du lịch, Đại học Vinh cũng là địa chỉ đào tạo có uy tín, thu hút các học sinh Lào, Thái Lan sang học.

Trong những năm gần đây, ngành Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch) tuyển sinh khối C và khối D. Điểm chuẩn tuyển sinh của cả hai khối là 14 điểm.

Ngành Du lịch, khoa Lịch sử, trường Đại học Vinh trân trọng đón chào các bạn!