Mục tiêu đào tạo cử nhân ngành Khoa học Máy tính là Đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cử nhân khoa học Tin học, có đủ năng lực chuyên môn và khả năng tìm hiểu, nghiên cứu, ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Có chí hướng, có khả năng tự học, tự nghiên cứu nhằm đạt được những trình độ cao hơn để nghiên cứu, giảng dạy và làm việc tại các cơ quan, các Viện nghiên cứu và các cơ sở sản xuất liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin.

            Hiện tại, Khoa CNTT, Trường Đại học Vinh đang tuyển sinh ngành Khoa học máy tính cho 2 khối A và A1. Năm 2015 chỉ tiêu tuyển sinh của ngành là 50 sinh viên với điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 điểm trở lên. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 đến 17 giờ ngày 20/8/2015.

 

            Khoa Công nghệ Thông tin

            Thành lập: 1998

            Sinh viên: 1.200 (kể cả chính quy và không chính quy)

            Cán bộ: 27. Trong đó: Tiến sỹ: 8; Đang học Tiến sỹ: 6; Thạc sỹ: 17;

            Tiến sỹ được đào tạo từ các nước: Việt Nam, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ba Lan, Đức, Bồ Đào Nha.

            - Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm ngành Khoa học máy tính: 50

            - Điểm chuẩn 3 năm liên tiếp: từ 15 điểm trở lên

            - Thời gian đào tạo: 4 năm

            - Học sau đại học tại khoa: Cao học Thạc sỹ Công nghệ Thông tin (Thời gian đào tạo 2 năm)

 

            Các chuyên ngành: Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Hệ thống Thông tin, Truyền thông và mạng máy tính.

            Vị trí và khả năng công tác sau khi tốt nghiệp: Vận hành và ứng dụng CNTT trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Làm việc ở các công ty lắp ráp, phân phối máy tính và các thiết bị tin học; các công ty phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm; các công ty tư vấn - thiết kế giải pháp mạng, giải pháp CNTT cho doanh nghiệp; Giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực CNTT.

            Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp: Tiếp tục nâng cao trình độ để đảm nhận những chức vụ cao trong quản lí CNTT: Quản trị dự án, Thiết kế hệ thống, Chủ trì CNTT trong cơ quan; Có khả năng học sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) về các chuyên ngành tương ứng.

            Các đơn vị liên kết đào tạo: Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; Học viện Kỹ thuật quân sự; Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An.

            Các đơn vị liên kết thực tập: Công ty FPT Software Đà Nẵng; Công ty VKX (VNPT) tại Hà Nội; Công ty VDC Nghệ An; Công ty VTC Online; Nhiều công ty lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.

            Chương trình học bổng: Học bổng cho sinh viên có kết quả học tập tốt; Học bổng dành cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Học bổng Odon Vallet; Học bổng Watanabe Kanda; Các loại học bổng tài trợ.

            Hoạt động đoàn thể: Văn hóa văn nghệ; Thể dục thể tha; Tình nguyện; Ngoại khóa; Hiến máu nhân đạo.

            Chương trình hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên: Phối hợp Công ty FPT Soft Đà Nẵng và Công ty VKX tại Hà Nội tổ chức các buổi hướng nghiệp, tuyển dụng; Phối hợp Công ty VDC Nghệ An và các công ty lĩnh vực CNTT tổ chức các buổi giao lưu, đi thực tế; Công ty VTC Online tham dự các buổi bảo vệ luận văn của sinh viên để tìm nguồn tuyển dụng.

            Cơ sở vật chất: Có hàng trăm đầu sách về CNTT ở Trung tâm Tư liệu và Thư viện Nguyễn Thúc Hào. Có hàng chục phòng máy thực hành với hàng trăm máy tính hiện đại cấu hình tối tân, có kết nối internet. Có phòng thực hành chuyên sâu cho từng chuyên ngành.

 

            Thông tin chi tiết xin liên hệ

            Khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Vinh

            Địa chỉ: Tầng 2, Nhà A0, 182 Lê Duẩn, TP Vinh, Nghệ An

            Điện thoại: (038) 0383.855413; 0914855007

            Email: phanlenadhv@gmail.com

            Website: http://khoacntt.vinhuni.edu.vn/