Ngành Kinh tế xây dựng là ngành đào tạo ra các kỹ sư kinh tế xây dựng có kiến thức và kỹ năng về lập dự án đầu tư xây dựng, hồ sơ mời thầu và quản lý các dự án xây dựng. Ngành do Khoa Xây dựng phụ trách đào tạo.

Sinh viên tốt nghiệp từ ngành Kinh tế xây dựng có thể làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp như: các ban quản lý dự án; các tổ chức tài chính tín dụng; các doanh nghiệp xây dựng, các công ty đầu tư kinh doanh bất động sản trong nước và quốc tế; các cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng (UBND huyện, tỉnh; các sở xây dựng; sở kiến trúc quy hoạch...) trên các lĩnh vực:

- Chuyên viên xây dựng, tư vấn đầu tư, đấu thầu;

- Thẩm định dự án đầu tư xây dựng;

- Tổ chức, chỉ đạo thi công;

- Kiểm toán, kế toán xây dựng;

- Quản lý doanh nghiệp;

- Quản lý tài chính;

- Quản lý dự án;

- Định giá, quản lý chi phí;

- Định mức kinh tế kỹ thuật;

- Mời thầu, đấu thầu;

- Dự toán, thanh quyết toán;

- Tư vấn dự án;

- Lập kế hoạch chiến lược.

Kỹ sư kinh tế xây dựng có nhiều cơ hội việc làm

Ngành Công nghệ kỹ thuật nhiệt - điện lạnh là ngành đào tạo các kỹ sư có trình độ cao trong lĩnh vực kỹ thuật nhiệt, kỹ thuật điện lạnh. Ngành so Viện Kỹ thuật và Công nghệ phụ trách đào tạo.

Sinh viên tốt nghiệp từ ngành Công nghệ kỹ thuật nhiệt - điện lạnh có thể đảm nhận các công việc:

- Tư vấn, thiết kế, xây dựng và vận hành nhà máy nhiệt điện; hệ thống nhiệt - điện lạnh, hệ thống điều hòa - thông gió cho các tòa nhà, trung tâm thương mại; nồi hơi, hệ thống sấy, hệ thống cấp đông cho các nhà máy, khu công nghiệp;

- Đề xuất, thiết kế, triển khai các dự án năng lượng tái tạo, hệ thống nhiệt cho nhà máy nhiệt điện, khu công nghiệp;

- Sữa chữa thiết bị nhiệt - điện lạnh;

- Tham gia tổ chức và điều hành các dự án nhiệt - điện lạnh.

Các cơ sở mà sinh viên có thể làm việc: Các nhà máy nhiệt điện; các công ty, nhà máy sản xuất dược phẩm, nhà máy sữa, đường, bột ngọt; nhà máy sản xuất giấy, cao su, gỗ; nhà máy đông lạnh thủy hải sản; nhà máy bia và nước giải khát; các tòa nhà, khách sạn và trung tâm thương mại; các cơ sở đào tạo và trung tâm dạy nghề; các trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và phát triển thiết bị nhiệt - điện lạnh.

Kỹ sư công nghệ kỹ thuật nhiệt - điện lạnh có trình độ cao làm việc tại các nhà máy

Các thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào học ngành Kinh tế xây dựng hoặc Công nghệ kỹ thuật nhiệt - điện lạnh có thể làm hồ sơ xét tuyển đợt 2 bằng điểm thi THPT quốc gia (theo hướng dẫn TẠI ĐÂY) hoặc bằng học bạ THPT (theo hướng dẫn TẠI ĐÂY).

Ban Truyền thông