Đến thời điểm này, sau 1 tháng nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh, Trường Đại học Vinh nhận được 1.402 hồ sơ đăng ký thi tuyển vào lớp 10, Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Trong số đó, lớp có tỷ lệ hồ sơ đăng lý đông nhất là lớp chuyên Anh với 474 hồ sơ. Tiếp đó là lớp chuyên Văn với 234 hồ sơ, lớp chuyên Toán 232 hồ sơ, lớp chuyên Hóa học 151 hồ sơ, lớp chuyên Vật lý 134 hồ sơ, lớp chuyên Sinh 97 hồ sơ và lớp chuyên Tin học là 80 hồ sơ.

Cũng theo tổng hợp của Trường Đại học Vinh, đến thời điểm này, nhà trường đã nhận được 108 hồ sơ đăng ký tuyển thẳng vào trường. Dự kiến, theo kế hoạch năm nay, nhà trường chỉ lấy 20% chỉ tiêu tuyển thẳng (với 80 học sinh). Học sinh được tuyển thẳng là những học sinh đạt giải Nhì (đối với bảng A) và giải Nhất (đối với bảng B) trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký.

Riêng đối với lớp chuyên tiếng Anh nhà trường tuyển thẳng đối với học sinh đạt Ielts 6.0 trở lên. Học sinh tuyển thẳng vào lớp chuyên Tin học đạt giải Ba trở lên trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh môn Toán hoặc đạt giải Ba trở lên trong kỳ thi Tin học trẻ cấp tỉnh.

Theo kế hoạch kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Vinh sẽ được tổ chức vào ngày 21/7/2020, cùng ngày thi và cùng sử dụng đề chung với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Nguồn: Báo Nghệ An