Được thừa hưởng toàn bộ tinh hoa trong chặng đường hơn 60 năm xây dựng và phát triển cũng như sự đầu tư tập trung về cơ sở hạ tầng của Trường Đại học Vinh nên mục tiêu hướng tới của Trường là giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh.

Nơi tài năng toả sáng

Thương hiệu Trường Thực hành Sư phạm - Trường Đại học Vinh đã và đang là điểm sáng trong hệ thống giáo dục của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, Nhà trường có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với công việc.



Chương trình giảng dạy ưu việt

Chương trình giáo dục của Nhà trường thực hiện đầy đủ theo chương trình chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết hợp với chương trình bổ trợ kiến thức ưu việt. Chương trình dạy học Tiếng Anh với giáo viên là người nước ngoài giúp học sinh tự tin hội nhập và thành công.

Nhiều cơ hội lựa chọn

 Nhà trường có nhiều chương trình giáo dục bổ trợ phong phú, gồm 13 câu lạc bộ nhằm phát triển năng khiếu, 23 hoạt động ngoại khóa/năm nhằm giáo dục và hình thành kỹ năng sống cho trẻ và học sinh. Học sinh sau khi hoàn thành cấp học tại Trường có đủ kiến thức để thi vào học các trường mà các em mong muốn.


Nơi yêu thương gửi trao 

Trường Thực hành Sư phạm - Trường Đại học Vinh là nơi mỗi học sinh được học cách cho và nhận yêu thương. Với triết lý giáo dục hướng đến 5 giá trị cốt lõi “Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo”, Nhà trường luôn hướng đến mục tiêu giáo dục “Đào tạo những học sinh có phẩm chất, kiến thức, kĩ năng ngang tầm học sinh các nước tiên tiến trong khu vực, hòa nhập được với cộng đồng thành công dân toàn cầu”.

 

Tập trung phát triển hài hòa kỹ năng sống và kiến thức

Trong nhiều năm qua, Nhà trường đã tăng cường các hoạt động giáo dục toàn diện, nhiều chương trình học tập trải nghiệm sáng tạo, phong phú nhằm phát triển hài hòa kỹ năng sống và kiến thức cho học sinh, từ đó học sinh được phát triển tốt.

 

Quan tâm đến giáo dục đạo đức

Nhà trường cũng đã chú trọng đến giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật cao cho học sinh. Ngoài ra, giáo viên cũng thường xuyên quan tâm, chăm sóc đến từng học sinh, đặc biệt về sức khỏe, ăn ngủ và các hoạt động giáo dục.

Nhà trường và phụ huynh có quan hệ mật thiết, luôn có sự chia sẻ và đồng nhất về phương pháp giáo dục

Nơi tương lai bắt đầu 

Trường Thực hành Sư phạm - Trường Đại học Vinh là nơi mỗi học sinh xây dựng tương lai thành công. Chất lượng đào tạo của Nhà trường đã được khẳng định. Học sinh nhà trường đạt nhiều giải thưởng cấp thành phố, quốc gia, quốc tế. Kết quả thi của học sinh cuối cấp luôn trong top nhất nhì thành phố.

 


Hiện nay, Nhà trường đã và đang phát triển mở rộng chương trình giáo dục liên kết, chương trình giáo dục kỹ năng sống, chương trình giáo dục hội nhập quốc tế… Các chương trình giáo dục của nhà trường ngày càng đa dạng, phong phú và có chất lượng, tạo cơ hội cho học sinh được phát triển toàn diện.

Cảm ơn Quý phụ huynh và học sinh đã lựa chọn Trường Thực hành Sư phạm - Trường Đại học Vinh của chúng tôi.

BBT - Trường THSP