PGS.TS. Kiều Phương Chi - Viện trưởng Viện Sư phạm tự nhiên, Trường Đại học Vinh cho biết, năm 2018, Viện được đào tạo ngành Sư phạm Toán học chất lượng cao với 35 chỉ tiêu bên cạnh các ngành sư phạm khác gồm Sư phạm Toán học (45 chỉ tiêu); Sư phạm Vật lý  (30 chỉ tiêu); Sư phạm Hóa học (30 chỉ tiêu);  Sư phạm Sinh học (20 chỉ tiêu); Sư phạm Tin học (20 chỉ tiêu) và Sư phạm Khoa học tự nhiên (35 chỉ tiêu). Tất cả các ngành sư phạm trên đều lấy điểm xét tuyển từ 17. Riêng Sư phạm Toán chất lượng cao sẽ  lấy điểm từ cao xuống thấp (35 em có điểm cao nhất đăng ký vào ngành Sư phạm Toán).

Bên cạnh được miễn học phí, sinh viên sư phạm tự nhiên còn có cơ hội việc làm rộng mở bởi sau khi ra trường, các em có thể lựa chọn con đường trở thành giáo viên hoặc tiếp tục học tập tại Viện để trở thành các nhà nghiên cứu.

Nhất là theo Nghị quyết 29 của Bộ Chính trị yêu cầu từ năm 2020, giáo viên tiểu học, THCS phải có trình độ đại học.  Khi đó, nhu cầu tuyển dụng giáo viên có trình độ đại học sẽ rất lớn, các sinh viên sư phạm ra trường sẽ có rất nhiều cơ hội... Vì vậy, các ngành sư phạm tự nhiên của Viện Sư phạm tự nhiên – Trường Đại học Vinh đang rất hấp dẫn thí sinh.

Đặc biệt, các sinh viên sư phạm tự nhiên của Viện sẽ có cơ hội được nhận các loại học bổng hấp dẫn của Trường Đại học Vinh và các học bổng uy tín khác; có cơ hội giao lưu với những nhà khoa học hàng đầu.


Các ngành SP Toán học, SP Tự nhiên - Viện SP Tự nhiên đang thu hút sinh viên

Ngoài ra, với ngành sư phạm Toán học chất lượng cao, sau khi ra trường, các em có thể đạt chuẩn để dạy bằng tiếng Anh, đủ chuẩn để dạy Toán tại các lớp chuyên Toán của các trường trung học phổ thông chuyên hoặc trở thành chuyên viên nghiên cứu các viện nghiên cứu trong và ngoài nước. PGS.TS. Kiều Phương Chi cho biết, Sinh viên theo học chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Sư phạm toán học tại Trường Đại học Vinh sẽ  có nhiều cơ hội được tham gia các Trường hè “Toán học cho sinh viên” hàng năm do Viện Toán học, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và các trường đại học trong nước phối hợp tổ chức.

Sinh viên có cơ hội được nhận nhiều học bổng như: Học bổng của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học, học bổng Odon Vallet hàng năm của tổ chức khoa học “Gặp gỡ Việt Nam”, học bổng khuyến khích học tập hàng tháng của nhà trường và nhiều học bổng của các tổ chức khác với giá trị cao.  Sinh viên sẽ được miễn hoàn toàn học phí, được học miễn phí các lớp bồi dưỡng và nâng cao trình độ ngoại ngữ; có cơ hội tham gia các nhóm nghiên cứu về Toán có uy tín trong và ngoài nước; được tham gia thực hiện hoặc trực tiếp làm chủ nhiệm các đề tài nghiên cứu khoa học; được giới thiệu các học bổng du học chương trình đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ ở nước ngoài.

Cho đến nay, Trường Đại học Vinh là một trong hai cơ sở đào tạo trong cả nước (cùng với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) được Bộ GD&ĐT cho phép tuyển sinh và đào tạo ngành Sư phạm Toán học chất lượng cao./.

Nguồn: Báo Nghệ An