+ Mục tiêu: Đào tạo thạc sĩ Giáo dục học, chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học Vật lý có đủ phẩm chất đạo đức, có tri thức và kỹ năng chuyên ngành ở mức độ hệ thống và hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay... Tốt nghiệp thạc sĩ các chuyên ngành Vật lý có thể tiếp tục học lên tiến sĩ, có thể giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, các trường phổ thông, làm việc ở các cơ quan nghiên cứu về vật lý và công nghệ, các ngành kinh tế - xã hội,...

+ Khối lượng đơn vị đào tạo: 60 tín chỉ (15 chuyên đề và luận văn tốt nghiệp)

+ Thời gian đào tạo: từ 1,5 đến 2 năm. Trong trường hợp người học đảm bảo tốt các điều kiện, Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường sẽ quyết định cho bảo vệ sớm hơn.

+ Thi đầu vào: gồm 3 môn: Ngoại ngữ, môn Cơ bản, môn Cơ sở (tùy thuộc vào ngành đào tạo). Kiến thức, kỹ năng các môn thi đầu vào thuộc chương trình đào tạo đại học của ngành tương ứng.

+ Thời gian học: bố trí vào thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật. Với đặc trưng của hoạt động đào tạo trình độ sau đại học, người học tự nghiên cứu và học tập là chính, nên các chuyên đề có thể hoàn thành trong 7 - 8 tháng. Thời gian còn lại để nghiên cứu, viết luận văn và bảo vệ luận văn.

+ Học phí đào tạo sau đại học: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người học, học phí được thu vào 3 đợt: nhập học, giữa khóa học và trước lúc bảo vệ luận văn, luận án.

Địa chỉ liên hệ: Phòng Đào tạo Sau đại học, Trường Đại học Vinh

Số 182, đường Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Điện thoại: 038.3551989, 038.3855773  *  Fax: 038.3855269

Email: phongsaudaihoc@vinhuni.edu.vn

Website: http://www.vinhuni.edu.vn

Liên hệ:  PGS.TS. Nguyễn Văn Tứ. ĐT: 0913.003402

                TS. Đinh Trung Thành. ĐT: 0904.252425