Theo đó, năm nay Trường THPT Chuyên Đại học Vinh có 350 chỉ tiêu của 7 hệ chuyên là Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh. Trong đó, mỗi hệ chuyên có 1 lớp, riêng hệ chuyên Tiếng Anh có 3 lớp.

Để đăng ký thi tuyển vào trường, các thí sinh phải đủ điều kiện tốt nghiệp THCS đạt loại khá trở lên, xếp học lực và hạnh kiểm 4 năm THCS đạt loại khá trở lên và điểm trung bình môn chuyên cấp THCS đạt 7.0 trở lên. Dự kiến kỳ thi vào trường sẽ diễn ra vào ngày 6/6/2022 và thí sinh dự thi sẽ phải thi 1 môn chuyên.

Ngoài ra, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh tuyển 4 lớp với 120 học sinh thuộc hệ chất lượng cao. Thí sinh có thể đăng ký thi Chuyên và đặt nguyện vọng 2 vào hệ Chất lượng cao hoặc đăng ký thi vào hệ Chất lượng cao. Để thi vào hệ chất lượng cao thí sinh phải thi 2 môn Toán và Tiếng Anh theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Đại học Vinh sẽ thi cùng ngày, chung đề thi với Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Trong phương án tuyển sinh năm nay của nhà trường có một số thay đổi. Theo đó, nếu như trước đây trường tuyển thẳng thí sinh vào hệ chuyên với học sinh đạt giải cao tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh và học sinh có Chứng chỉ IELTS thì năm nay trường chỉ ưu tiên xét tuyển đối với các thí sinh này. Mức ưu tiên sẽ được tính từ 1 - 5 điểm tùy theo kết quả thi tuyển của các thí sinh.

Ở hệ chất lượng cao, nếu như trước đây trường tuyển thẳng theo kết quả học tập thì năm nay trường chỉ tuyển thẳng với những học sinh đạt giải tại các Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, các Kỳ thi Khoa học kỹ thuật hoặc Tin học trẻ, học sinh có Chứng chỉ IELTS với chỉ tiêu là 10%. Đối với những thí sinh dự thi hệ chuyên đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2, nhà trường xét tuyển dự kiến 30% chỉ tiêu. Những chỉ tiêu còn lại, thí sinh muốn trúng tuyển phải dự thi 2 môn Toán và Tiếng Anh, tổng điểm xét tuyển bằng điểm môn Tiếng Anh nhân 2 cộng với điểm môn Toán.

TS. Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh cho biết: Việc thay đổi phương án tuyển sinh đầu vào nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh của nhà trường. Đây cũng sẽ là tiền đề để nhà trường thực hiện đề án nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng trường chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu đổi mới của giáo dục và đào tạo.

TT. ĐHV