Đây là hoạt động thường niên do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Nghệ An và Trường Đại học Vinh tổ chức.

Sau hai năm gián đoạn do dịch COVID-19, với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm của các cơ quan, đơn vị liên quan, năm nay Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đã trở lại và thu hút hàng nghìn học sinh đến từ các Trường THPT thành phố Vinh và nhiều trường khác ở khu vực lân cận của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Các chuyên gia đến từ các Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học tư vấn trực tiếp cho các thí sinh tại chương trình

Tham gia tư vấn tại Chương trình là đội ngũ chuyên gia gồm 12 thành viên đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện khối trường Quân đội, lãnh đạo nhiều đơn vị đào tạo lớn ở miền Bắc.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tư vấn đã cung cấp những thông tin mới nhất về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; những điều học sinh cần lưu ý trong tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay; tư vấn giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai.

Học sinh tìm hiểu các thông tin về tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng

Đồng thời, các chuyên gia sẽ trực tiếp trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc cho học sinh và phụ huynh về thông tin tuyển sinh, kỳ thi đánh giá năng lực, thi đánh giá tư duy năm 2023, tư vấn việc lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn trường...

Cũng tại Chương trình, Ban tổ chức bố trí gần 50 gian tư vấn của hàng chục trường đại học, cao đẳng và các đơn vị giáo dục. Tại đây, đội ngũ tư vấn đến từ các trường giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... của từng trường.

Các học sinh đặt câu hỏi cho ban cố vấn tại chương trình

Bên cạnh đó, học sinh sẽ được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện trường mà mình quan tâm và giải đáp thắc mắc của các thí sinh. Học sinh còn có thể tìm hiểu thông tin về học phí, học bổng, các chương trình đào tạo liên kết quốc tế ở các trường trong nước và nước ngoài tại các gian tư vấn này.

Đông đảo học sinh tham quan gian hàng của Trường Đại học Vinh

Phát biểu tại Chương trình, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh khẳng định: Chương trình là cơ hội quý để các bậc phụ huynh, các em học sinh được trải nghiệm, giải đáp thắc mắc. Với những thông tin thu nhận được, các em học sinh sẽ có lựa chọn sáng suốt, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn quan trọng sắp tới.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tham quan gian hàng tư vấn của Nhà trường

Trường Đại học Vinh đã nhiều lần được Báo Tuổi trẻ chọn làm địa điểm tổ chức, điều đó một lần nữa chứng tỏ uy tín, tầm vóc của Trường Đại học Vinh đã được xã hội công nhận và thực tế trong hơn 60 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là trong thời gian gần đây, hàng chục nghìn học sinh, sinh viên đã chọn Trường Đại học Vinh để học các chương trình đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Trong thời gian tới, Trường Đại học Vinh đang cố gắng vươn lên mạnh mẽ xây dựng trường thành đại học thông minh, xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2030, hướng đến tốp 1000 đại học hàng đầu thế giới vào năm 2045. Nhà trường tự tin xây dựng một môi trường học thuật tốt nhất, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để học sinh, sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trở thành công dân toàn cầu. Trường Đại học Vinh và các cơ sở giáo dục đại học, nghề nghiệp khác sẵn sàng đồng hành cùng các em để chọn ngành, chọn nghề một cách thông minh nhất.

Học sinh được tư vấn trực tiếp tại gian hàng

Phụ huynh cũng rất quan tâm đến việc chọn ngành, chọn nghề cho con em

TT.ĐHV