Kỳ thi tuyển sinh theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào ngày 10/6, trùng ngày, trùng đề thi với Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Theo phương án tuyển sinh đã được công bố trước đó, năm nay trường có 350 chỉ tiêu của 7 hệ chuyên là Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh. Trong đó, mỗi hệ chuyên có 1 lớp, riêng hệ chuyên Tiếng Anh có 3 lớp. Ngoài ra, trường tuyển 4 lớp với 120 học sinh thuộc hệ chất lượng cao.

Theo tổng hợp của nhà trường, hiện đến thời điểm này nhà trường nhận được hồ sơ đăng ký dự thi của 1.783 thí sinh thi vào hệ thi chuyên và 457 thí đăng ký dự thi hệ chất lượng cao. Trong số hồ sơ đăng ký vào hệ thi chuyên, Tiếng Anh là hệ chuyên có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với 537 thí sinh. Kế đó là chuyên Ngữ văn với 345 thí sinh, chuyên Toán 271 thí sinh, chuyên Hóa học 218 thí sinh, chuyên Tin học 174 thí sinh (trong đó, có 105 thí sinh thi Toán và 69 thí sinh thi Tin học), chuyên Vật lý có 132 thí sinh và chuyên Sinh học có 105 thí sinh đăng ký dự thi.

Cũng theo tổng hợp, hiện có 183 thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng vào hệ chất lượng cao và 803 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 vào lớp chất lượng cao (Chỉ tiêu tuyển thẳng dự kiến chiếm 10%).

Như vậy, so với các năm trước, số lượng thí sinh đăng ký tuyển sinh cao hơn các năm trước với gần 800 thí sinh (ở cả 2 hệ). Đây cũng là năm đầu tiên nhà trường không thực hiện tuyển thẳng vào hệ chuyên với các thí sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi, các kỳ thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học và học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Thay vào đó, thí sinh sẽ được ưu tiên cộng điểm với mức điểm được tính từ 1 - 5 điểm tùy theo kết quả thi tuyển của các thí sinh. Hiện có 281 thí sinh được cộng điểm ưu tiên, trong đó, nhiều nhất là chuyên tiếng Anh với 155 thí sinh.

Ở hệ chất lượng cao, nếu như trước đây trường tuyển thẳng theo kết quả học tập thì năm nay trường chỉ tuyển thẳng với những học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, các kỳ thi khoa học kỹ thuật hoặc Tin học trẻ, học sinh có Chứng chỉ IELTS với chỉ tiêu là 10%. Ngoài ra, trường xét tuyển dự kiến 30% chỉ tiêu với những thí sinh dự thi hệ chuyên đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2. Những chỉ tiêu còn lại, thí sinh muốn trúng tuyển phải dự thi 2 môn Toán và tiếng Anh, tổng điểm xét tuyển bằng điểm môn Tiếng Anh nhân 2 cộng với điểm môn Toán.

TT. ĐHV