Học ở đâu?

Khoa Điện tử Viễn thông, Trường Đại học Vinh hiện đang tuyển sinh bổ sung đợt 2 ngành “Kỹ thuật điện tử, truyền thông”, cho 2 khối A và A1 với chỉ tiêu tuyển sinh theo nhóm ngành Kỹ thuật và Công nghệ là 550 sinh viên. Đây là ngành duy nhất ở đại học Vinh cung cấp nguồn nhân lực cho các tập đoàn doanh nghiệp Viễn thông trong và ngoài nước  được Nhà trường hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp với nhiều lựa chọn công việc ở các doanh nghiệp và tập đoàn lớn sau khi tốt nghiệp.

Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông học gì?

Ngành Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông đào tạo kiến thức chuyên môn về thiết kế, chế tạo, khai thác, vận hành và bảo trì các thiết bị và hệ thống truyền thông như mạng truyền số liệu, mạng thông tin di động, mạng thông tin vệ tinh, thông tin quang, phát thanh -truyền hình, hệ thống định vị toàn cầu; các công nghệ phân tích và xử lý âm thanh, hình ảnh; thiết kế, chế tạo và lập trình các thiết bị điện tử như  thiết bị di động: điện thoại di động, máy tính bảng, thiết bị kỹ thuật số cá nhân PDA, thiết bị dẫn đường Navigation….

Vị trí công tác sau khi ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông có thể làm việc tại:

+ Giám đốc và trưởng bộ phận kỹ thuật các tập đoàn viễn thông, các công ty di động, công ty tư vấn thiết kế mạng viễn thông như Viettel, Mobipone, Vinaphone, VNPT, FPT…;

+ Giám đốc và trưởng phòng kỹ thuật các Đài phát thanh truyền hình, truyền hình cáp trong cả nước;

+ Công ty thiết kế sản xuất vi mạch, công ty sản xuất các thiết bị điện tử viễn thông trong và ngoài nước như Sam Sung, LG, BSE, EMTECH…;

+ Phụ trách các bộ phận kỹ thuật công nghệ cao trong các lực lượng Công an Nhân Dân và Quân đội Nhân dân Việt Nam.

+ Ngoài ra, sinh viên ra trường có khả năng lập ra các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, thiết bị an ninh, lắp đặt hệ thống tự động hóa.

Trong những năm gần đây, sinh viên tốt nghiệp của Khoa Điện tử Viễn thông có việc làm đạt tỷ lệ cao (~100%) tại hầu hết các hãng thông tin di động như Mobipone, Vinaphone, Viettel, Beeline, công ty viễn thông, các đài truyền thanh truyền hình, các công ty điện tử, nhà máy, xí nghiệp, các đơn vị công nghệ cao trong ngành công an và quân đội... trong cả nước. Sau khi tốt nghiệp, các em có khả năng tự học và nâng cao trình độ học vấn ở các bậc học Thạc sĩ, Tiến sĩ…


Một số hình ảnh về PTN ở Khoa Điện tử Viễn thông

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được thực hành, thí nghiệm tại các PTN hiện đại; tham quan, thực tập trong các tập đoàn viễn thông lớn như: VNPT, Mobifone, Các nhà máy sản xuất và lắp ráp điện tử, các đài truyền hình quốc gia và khu vực…. Đồng thời, được phát triển kỹ năng chuyên môn bằng cách tham gia CLB Điện tử, CLB Robocom, CLB Tiếng Anh, CLB thể dục thể thao… và tham gia các dự án chuyển giao công nghệ.

Ngoài ra, từ năm thứ 2 sinh viên có thể học thêm một bằng đại học thuộc chuyên ngành khác như Kinh tế, Luật, hoặc khối ngành sư phạm tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh).

Các gương mặt cựu sinh viên thành đạt trong 05 gần đây?

 

1. Nguyễn Văn Dũng (tốt nghiệp năm 2011): Hiện đang công tác ở Viettel Nghệ An ở vị trí phó phòng kỹ thuật.

Nguyễn Văn Lê (tốt nghiệp năm 2011): Phó giám đốc Đài phát thanh, truyền hình Nghi Lộc.

2. Nguyễn Tiến Khoa (tốt nghiệp năm 2012): Hiện đang công tác ở VNPT Nghệ An ở vị trí cán bộ kỹ thuật - Là ứng viên đại biểu hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An 2016.

Nguyễn Quang Ý (tốt nghiệp năm 2012): Hiện đang công tác ở Trung tâm Mobifone miền Bắc với ví trí trưởng phòng kỹ thuật.

3. Nguyễn Văn Dũng (tốt nghiệp năm 2013): Giám đốc công ty thương mại và công nghệ Kim Long;

Nguyễn Văn Đức (tốt nghiệp năm 2013): Trưởng phòng kỹ thuật Công ty Truyền hình Cáp Nghệ An.

4. Lê Văn Hoài (tốt nghiệp năm 2014): Hiện đang công tác ở Hàn Quốc với vị trí cán bộ kỹ thuật thuộc Công ty điện tử EMTECH Hàn Quốc.

Nguyễn Hữu Bình (tốt nghiệp năm 2014): Tổng cục tình báo (Tổng cục 5), Công an nhân dân Việt Nam.

5. Hoàng Mạnh Quân (tốt nghiệp năm 2015): Giám đốc công ty thiết bị giám sát an ninh Hàng Quân.

Lê Đức Thắng (tốt nghiệp năm 2015): Giám đốc công ty Truyền thông Quảng cáo TNT Nghệ An.

6. Đặng Trọng Việt (tốt nghiệp năm 2016): Phó phòng Quản lý sản xuất công ty điện tử BSE Hàn Quốc;

Lê Thị Hiền (tốt nghiệp năm 2016): Cán bộ kiểm định chất lượng tại SAMSUNG DISLAY Bắc Ninh.


Một số hình ảnh về hoạt động của sinh viên Khoa Điện tử Viễn thông

Thông tin chi tiết xin liên hệ

Khoa Điện tử Viễn thông, trường Đại học Vinh

Địa chỉ: Tầng 2, Nhà A0, 182 Lê Duẩn, TP Vinh, Nghệ An

Điện thoại: (038) 3.855.452 - máy lẻ 233; Mobile: 0913396780

Email: hunglt@vinhuni.edu.vn

Website: http://khoadtvt/vinhuni.edu.vn