Cùng với sự phát triển gần 60 năm của Trường Đại học Vinh, Khoa Xây dựng là đơn vị duy nhất của hà trường được giao trọng trách đào tạo các ngành kỹ thuật công nghệ bao gồm: Kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, kỹ thuật xây dựng công trình thủy lợi. Các kỹ sư xây dựng tốt nghiệp ở đây đã trưởng thành và đi đến khắp mọi miền của tổ quốc và giữ những vị trí quan trọng trong quản lý cũng như kỹ thuật trên công trường.

1. Cơ hội trúng tuyển cao

Ngành Kỹ thuật xây dựng công trình thủy tại Trường Đại học Vinh thuộc nhóm các nghành mới của Khoa Xây dựng – Trường Đại học Vinh. Vì vậy, khi nộp hồ sơ vào ngành này ở bất kì nguyên vọng nào, cơ hội trúng tuyển của bạn sẽ rất cao.

2. Cơ hội việc làm cao

Ngành Kỹ thuật xây dựng công trình thủy tại Trường Đại học Vinh là nơi duy nhất đào tạo kỹ sư tại khu vực Bắc trung Bộ. Với những dự án thủy lợi được đầu tư hằng năm với quy mô lớn cùng với việc hằng năm Trường chỉ đào tạo ra khoảng 50 kỹ sư cung ứng cho toàn khu vực. Do đó khi chọn học ngành này, cơ hội có được việc làm của bạn sẽ rất cao.

3. Cam kết đầu ra sau khi tốt nghiệp

·     Chúng tôi cam kết đầu ra của sinh viên sau khi ra trường khi học ngành Kỹ thuật xây dựng công trình thủy tại Trường Đại học Vinh. 

·     Làm các công việc kỹ thuật, quản lý chất lượng.., tại các đơn vị sản xuất trong lĩnh vực Thủy lợi, Nông nghiệp, Thủy điện, Môi trường, Phòng chống thiên tai, Xây dựng cơ sở hạ tầng.

·     Tư vấn, thiết kế tại các đơn vị Tư vấn thiết kế Xây dựng Thủy lợi, Quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng Nông thôn, Xây dựng công trình ven sông và bờ biển.

·     Làm việc ở các cơ quan quản lý có liên quan đến Dự án Thủy lợi, Thủy điện, Nông nghiệp, Thủy sản, Ban quản lý các lưu vực sông, Phòng chống lụt bão, Bảo vệ môi trường.

·     Thi công các công trình Thủy lợi, Thủy điện, Xây dựng cơ sở hạ tầng, Công trình ven bờ.

·     Nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực về Cơ học chất lỏng, Cơ học đất nền móng, Cơ học vật rắn biến dạng…