Để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2010 - 2020: đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp hiện đại, ngành Quản lý Đất đai đang thực hiện nhiệm vụ quan trọng - vừa phải đảm bảo cân đối quỹ đất phát triển bền vững, vừa sử dụng có hiệu quả nguồn lực đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng. Trước nhu cầu đó, Trường Đại học Vinh đã và đang góp phần đảm nhận trách nhiệm đào tạo nhân lực kỹ sư Quản lý Đất đai.

Tính đến năm 2017, Trường đã có hơn 1.000 sinh viên ngành Quản lý Đất đai thuộc các hệ đào tạo đã tốt nghiệp, nhiều người trong số đó hiện đang là cán bộ trong các cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai tại các địa phương và các lĩnh vực có liên quan. Hiện nay, có hơn 300 sinh viên thuộc các khóa 55, 56, 57 đang theo học tại Trường. Với ngành học này, người học được trang bị những kiến thức liên quan quản lý nhà nước về tài nguyên đất, đánh giá, phân hạng đất, thiết lập bản đồ; nghiên cứu các giải pháp kinh tế kỹ thuật, thực hiện các phương án sử dụng đất đai, giải quyết tranh chấp, đền bù đất nông thôn và đô thị,... Bên cạnh đó, người học được tạo điều kiện tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm rèn luyện tinh thần, thể lực và các kỹ năng mềm giúp sinh viên nhanh chóng thích ứng với thế giới việc làm và xã hội sau khi ra trường. Đặc biệt, Trường Đại học Vinh có nhiều chính sách để hỗ trợ và cấp học bổng khuyến khích học tập đối với những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đây là ngành có nhu cầu việc làm khá cao hiện nay. Kỹ sư ngành Quản lý Đất đai có thể làm việc trong mạng lưới địa chính từ trung ương đến địa phương, các Sở Tài nguyên Môi trường, Phòng Tài nguyên Môi trường, các Trung tâm kỹ thuật địa chính, Trung tâm lưu trữ, Trung tâm tư vấn pháp luật đất đai, Trung tâm nghiên cứu đất, Phân viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp, các Ban Quản lý đô thị hoặc tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các Trường Đại học, Cao đẳng, TCCN có ngành đào tạo liên quan. Ngoài ra, bạn còn có thể làm ở Trung tâm kinh doanh địa ốc, các Công ty kinh doanh bất động sản, Công ty môi giới bất động sản, Ban quản lý các dự án có liên quan đến sử dụng đất...

Đến với chúng tôi, quá trình học tập và rèn luyện của các bạn khi đăng ký học ngành Quản lý Đất đai sẽ là hành trình trải nghiệm và khám phá bản thân, các bạn có cơ hội biến ước mơ thành hiện thực - hãy để chúng tôi được tự hào vì sự lựa chọn và thành công của các bạn!


Sinh viên ngành Quản lý Đất đai trong chuỗi hoạt động rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp