Tham dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp có đồng chí Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồng chí lãnh đạo: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp, đại diện văn phòng UBND Tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp; về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS Ngô Đình Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hoàng Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và các thành viên đại diện cho các đơn vị chức năng của Nhà trường.


PGS.TS Ngô Đình Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu ý kiến

Thay mặt cho lãnh đạo Trường Đại học Vinh, PGS.TS Ngô Đình Phương đã trình bày khái quát những kết quả mà Trường Đại học Vinh đã triển khai trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Đồng Tháp trong thời gian qua.Trong giai đoạn 2007 - 2016, Trường Đại học Vinh đã đào tạo trình độ sau đại học tại Trường Đại học Đồng Tháp 25 chuyên ngành thạc sĩ với tổng số 1.001 học viên, trong đó khoa có số lượng học viên nhiều nhất là Giáo dục Chính trị (205 học viên), Giáo dục (190) và Sư phạm Toán học (186). Bên cạnh đó, từ tháng 11 năm 2013 đến nay, Trường Đại học Vinh đã liên kết với Trung tâm GDTX và KTHN tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm GDTX các huyện như Thanh Bình, Tháp Mười... tuyển sinh được 4 lớp ngành Luật và ngành Công tác xã hội, đào tạo theo hình thức Đào tạo từ xa với tổng số hơn 320 học viên theo học. Việc đào tạo cấp chứng chỉ ngắn hạn tin học, ngoại ngữ và các chứng chỉ khác đã và đang triển khai, bước đầu có những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, Trường Đại học Vinh cũng nhận thấy, mặc dù đã có nhiều thành công nhưng những kết quả đó là chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh hợp tác giữa Nhà trường với địa phương; Nhà trường cũng đưa ra 04 đề xuất cho việc triển khai hợp tác sắp tới.


Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp  phát biểu ý kiến

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Tấn Bửu ghi nhận những đóng góp to lớn của Trường Đại học Vinh đối với việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tỉnh Đồng Tháp trong thời gian qua, nhiều học viên của Nhà trường đã và đang nắm giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền ở địa phương, trong thời gian tới, lãnh đạo UBND Tỉnh Đồng Tháp hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Trường Đại học Vinh trong việc đào tạo nguồn nhân lực theo Đề án đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh đến năm 2020.


Đồng chí Đoàn Tấn Bửu phát biểu ý kiến

Bên cạnh những ý kiến của lãnh đạo hai bên, đại diện các Sở ban ngành và các phòng ban chức năng của Tỉnh và Nhà trường đã có sự trao đổi thẳng thắn về việc xác định những mũi nhọn của việc triển khai hợp tác trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Tấn Bửu đã giao nhiệm vụ cho các Sở ban ngành trong đó đặc biệt là Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hợp tác toàn diện với Trường Đại học Vinh, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.


Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp