Hiện nay, Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển nhanh về khoa học và công nghệ, trong khi nguồn nhân lực lĩnh vực này đang thiếu hụt. Vì vậy, khối ngành kỹ thuật, điển hình như ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông đang là sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên trẻ, năng động, đam mê công nghệ khoa học kỹ thuật, có sở trường là các môn học khối A: Toán, Vật lý, Hóa học và khối A1: Toán, Vật lý, Anh Văn. Đặc biệt, từ năm học 2018, sinh viên ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông tại Đại học Vinh sẽ được theo học chương trình giáo dục đại học tiếp cận CDIO là hướng tiếp cận giáo dục tiên tiến được các trường đại học kỹ thuật hàng đầu thế giới áp dụng như MIT, Stanford, Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Một số thiết bị thực hành, thí nghiệm tại các phòng thí nghiệm của ngành KT Điện tử, truyền thông

Kỹ thuật Điện tử, truyền thông học gì?

Ngành Kỹ thuật Điện tử, truyền thông đào tạo kiến thức chuyên môn về thiết kế, chế tạo, khai thác, vận hành và bảo trì các thiết bị và hệ thống truyền thông như mạng truyền số liệu, mạng thông tin di động, mạng thông tin vệ tinh, thông tin quang, phát thanh -truyền hình, hệ thống định vị toàn cầu; các công nghệ phân tích và xử lý âm thanh, hình ảnh; thiết kế, chế tạo và lập trình các thiết bị điện tử như  thiết bị di động: điện thoại di động, máy tính bảng, thiết bị kỹ thuật số cá nhân PDA, thiết bị dẫn đường Navigation….

Ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Điện tử, truyền thông có thể làm việc tại các tập đoàn viễn thông, các công ty di động, đài phát thanh truyền hình, công ty tư vấn thiết kế mạng viễn thông, công ty thiết kế sản xuất vi mạch, công ty sản xuất các thiết bị điện tử viễn thông…

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp lĩnh vực này có thể đảm nhận vai trò Trưởng bộ phận kỹ thuật, Giám đốc kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, truyền thông.

Trong những năm gần đây, sinh viên tốt nghiệp của ngành Kỹ thuật Điện tử, truyền thông, Đại học Vinh có việc làm đạt tỷ lệ cao (~100%) tại hầu hết các hãng thông tin di động như Mobipone, Vinaphone, Viettel, Beeline, công ty viễn thông, các đài truyền thanh truyền hình, các công ty điện tử, nhà máy, xí nghiệp,... trong cả nước.

Học ở đâu?

Hiện tại, Viện Kỹ thuật và Công nghệ, Trường Đại học Vinh đang tuyển sinh ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông cho 2 khối A và A1. Năm 2016 chỉ tiêu tuyển sinh của ngành là 100 sinh viên với điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 điểm trở lên. 

 

Sinh viên ngành KT Điện tử, truyền thông tham gia tham quan thực tế tại Trung tâm tần số KV6 và VNPT Nghệ An

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được thực hành, thí nghiệm tại các PTN hiện đại; tham quan, thực tập trong các tập đoàn viễn thông lớn như: VNPT, Mobifone, Các nhà máy sản xuất và lắp ráp điện tử, các đài truyền hình quốc gia và khu vực…. Đồng thời, được phát triển kỹ năng chuyên môn bằng cách tham gia CLB Điện tử, CLB Robocon, CLB Tiếng Anh, CLB thể dục thể thao… và tham gia các dự án chuyển giao công nghệ.

Sinh viên ngành KT Điện tử, truyền thông và ngành KT Điều khiển và tự động hóa tham gia cuộc thi robocon

Thông tin chi tiết xin liên hệ

Viện Kỹ thuật và Công nghệ, trường Đại học Vinh

Địa chỉ: Tầng 1, Nhà A0, 182 Lê Duẩn, TP Vinh, Nghệ An

Điện thoại: (0238) 3.855.452; Fax: (0238) 0913396780

Email: vienktcn@vinhuni.edu.vn

Website: http://www.vienktcn.vinhuni.edu.vn