Trao đổi tại cuộc họp tuyển sinh theo nhóm trường ở miền Bắc với sự tham gia của 41 cơ sở đào tạo đại học, diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 8/5, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi minh họa lần cuối để thí sinh làm quen.

Theo kế hoạch, Bộ GD&ĐT công bố 3 lần mẫu đề thi THPT quốc gia. Trước ngày 15/5, bộ này công bố đề thi minh họa giống đề thi thật. Các câu hỏi sẽ được sắp xếp từ dễ đến khó để thí sinh dễ hình dung và có kế hoạch ôn tập phù hợp. 

Lịch thi THPT quốc gia năm 2017

Liên quan vấn đề ôn tập, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết thời gian qua, một số địa phương tổ chức khảo sát kết quả học tập đối với học sinh lớp 12. Bộ không khuyến khích tổ chức thi thử, các địa phương có thể tổ chức như kiểm tra hết học kỳ.Cũng theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, mỗi phòng thi có một giảng viên làm giám thị. Về cơ sở vật chất, các địa phương cũng rất linh hoạt trong việc chuẩn bị.

Cuối tuần này, ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD&ĐT sẽ đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Năm nay, Bộ GD&ĐT cử các trường ĐH có uy tín về địa phương tham gia tổ chức kỳ thi. Một số địa phương lo lắng cơ sở vật chất của họ không đủ để đảm bảo nơi ăn chốn ở cho các giảng viên. Những vấn đề này đã được bàn bạc và tìm cách giải quyết.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra từ ngày 22/6 đến 24/6, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Các môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ văn thi tự luận.

Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh học chương trình THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài do thí sinh tự chọn trong số Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.