CHÀO MỪNG CÁC TÂN SINH VIÊN KHÓA 61 NHẬP HỌC NĂM 2020

Trường Đại học Vinh được thành lập từ năm 1959, khi đất nước đang tạm thời bị chia cắt thành hai miền. Đảng và Nhà nước đã thành lập một cơ sở giáo dục đại học - Phân hiệu Đại học sư phạm Vinh với ý nghĩa "Ngọn cờ hồng trên quê hương Xô viết", là "pháo đài của chủ nghĩa xã hội, có tác dụng đối với miền Nam". Nhà trường vinh dự được đóng trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, được nuôi dưỡng từ một vùng đất hiếu học, giàu truyền thống cách mạng.

Hiện nay, Trường có 55 ngành đào tạo đại học, 38 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 17 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ; có Trường THPT Chuyên và Trường Thực hành Sư phạm với quy mô người học chính quy trên 25.000. Trong 1.041 cán bộ cơ hữu của Trường có 726 giảng viên, giáo viên với 345 tiến sĩ, 502 thạc sĩ, 4 giáo sư và 49 phó giáo sư.

Trường Đại học Vinh được chọn là một trong 8 cơ sở giáo dục chủ chốt về đào tạo giáo viên theo Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (ETEP); một trong 10 cơ sở giáo dục được giao nhiệm vụ thực hiện Đề án ngoại ngữ Quốc gia. Hiện nay, Trường là thành viên liên kết của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA); thành viên của Hiệp hội CDIO quốc tế. Trường đã được đạt 4 sao theo Hệ thống Đối sánh Chất lượng Giáo dục đại học UPM. Nhà trường và 3 ngành đào tạo đại học chính quy đã được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng.

Mục tiêu phát triển tổng quát của Nhà trường hiện nay là: "Phát triển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh, là trụ cột của các cơ sở giáo dục đại học khu vực Bắc Trung Bộ, hướng tới xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu Châu Á".

Trường Đại học Vinh vui mừng đón tiếp các tân sinh viên khóa 61 nhập học. Lịch nhập học, quy trình thủ tục, hướng dẫn nhập học, danh sách cán bộ hỗ trợ nhập học trực tuyến XEM TẠI ĐÂY

LỊCH NHẬP HỌC VÀ HƯỚNG DẪN NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 61 TRÚNG TUYỂN THEO KẾT QUẢ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2020

THỦ TỤC VÀ QUY TRÌNH NHẬP HỌC

I. CÁC GIẤY TỜ CẦN CHUẨN BỊ

1. Giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Vinh (bản chính và bản sao có công chứng).

2. Giấy khai sinh (bản sao theo quy định của Bộ Tư pháp).

3. Giấy chứng minh thư nhân dân (bản sao có công chứng 2 mặt trên 1 mặt giấy A4).

4. Bằng tốt nghiệp THPT (đối với trường hợp đã tốt nghiệp từ năm 2018 về trước) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với trường hợp tốt nghiệp năm 2019).

5. Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đối tượng được ưu tiên (nếu có)Giấy xác nhận đang hưởng chế độ của UBND cấp xã/phường.

6. Lý lịch sinh viên (theo mẫu của Bộ Tư pháp được bán tại các hiệu sách).

7. Học bạ THPT (bản gốc).

8. Bản cam kết thực hiện nội quy của Nhà trường (theo mẫu gửi kèm giấy báo trúng tuyển).

9. 04 ảnh màu cỡ 3 x 4cm.

10. Kinh phí nhập học (theo hướng dẫn gửi kèm giấy báo trúng tuyển).

11. Phiếu di chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam sinh viên).

12. Sổ Đoàn viên (để chuyển sinh hoạt Đoàn) hoặc hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng (đối với Đảng viên).

13. Giấy di chuyển hộ khẩu tạm trú (đối với sinh viên có hộ khẩu ngoài thành phố Vinh)

II. QUY TRÌNH NHẬP HỌC

Nhập học trực tiếp

1. Sinh viên đến nhập học nạp Giấy báo trúng tuyển (bản chính) tại bàn đón tiếp, sau đó nhận túi đựng hồ sơ (tự điền các thông tin ngoài bìa hồ sơ), ngồi nghe hướng dẫn của Ban Tổ chức và chờ gọi tên.

2. Khi được gọi tên, sinh viên đến bàn gọi tên để nhận Giấy báo và đến bàn làm việc của Phòng CTCT-HSSV để nộp các loại giấy tờ (theo mục I).Lưu ý. SV chụp các loại hồ sơ vào điện thoại cá nhân trước khi nộp cho ban đón tiếp

3. Sinh viên lên phía trên sân khấu của Hội trường (có 4 bàn làm việc) làm thủ tục bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế, chuyển sinh hoạt Đảng, Đoàn, nạp giấy di chuyển nghĩa vụ quân sự cho Trung tâm GDQP&AN (không cần theo thứ tự).

4. Sinh viên tiếp tục đi qua cửa Hội trường bên tay trái đến 2 phòng thu học phí tại sảnh Nhà B (đối diện Nhà Truyền thống) để nộp học phí và các khoản chi phí cho cả khóa học.

5. Sinh viên tiếp tục đi đến Trạm Y tế của Nhà trường (theo hướng dẫn của sinh viên tình nguyện) để thực hiện khám sức khoẻ.

6. Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, sinh viên mang Phiếu đón tiếp về nạp tại Văn phòng khoa/viện (được ghi trên phiếu đón tiếp) và nhận kế hoạch học tập.

7. Sinh viên giữ gìn các phiếu thu, giấy biên lai thu tiền cẩn thận và cần ghi nhớ mã số sinh viên của mình (được ghi trên biên lai thu tiền).

Nhập học trực tuyến

Sinh viên có thể nhập học trực tuyến ở Nhà hoặc đến Trường Đại học Vinh, Nhà trường bố trí máy tính tại địa điểm nhập học để sinh viên tự cập nhật hồ sơ nhập học lên hệ thống.

Bước 1: Sinh viên truy cập địa chỉ http://nhaphoconline.vinhuni.edu.vn với tài khoản và mật khẩu in trên giấy báo hoặc sử dụng điện thoại thông minh quyét mã QR code ở phía dưới giấy báo trúng tuyển để đăng nhập hệ thống

Sinh viên bấm vào nút “Tra cứu” để kiểm tra thông tin. Ngoài ra, sinh viên có thể xem video hướng dẫn nhập học online bằng bằng click vào “Xem hướng dẫn nhập học online”.

Bước 2: Sinh viên kiểm tra thông tin cá nhân trên hệ thống, sinh viên cần nhập đúng số điện thoại và email để nhận được thông báo sau khi nhập học.

Bước 3: Cập nhật thành phần hồ sơ cần phải nộp

Sau khi kiểm tra thông tin cá nhân chính xác, sinh viên cần chụp ảnh hoặc scan các loại giấy tờ theo yêu cầu và tiến hành cập nhật thành phần hồ sơ

Sinh viên bấm “Chọn” và tải các file ảnh hồ sơ lên hệ thống theo yêu cầu.

Cuối cùng, bấm nút “Xác nhận thông tin” để hoàn thành việc cập nhật  thành phần hồ sơ.

Bước 4: Nộp các khoản kinh phí quy định

Sau khi xác nhận thông tin nhập học, sinh viên chọn nộp kinh phí theo 2 hình thức sau:

Hình thức 1: Nộp tiền trực tiếp

Sinh viên đến nộp tiền trực tiếp tại Bộ phận thu học phí của Nhà trường (Tầng 1 - Giảng đường B - Trường Đại học Vinh).

Hình thức 2: Nộp tiền online

Để thực hiện thanh toán trực tuyến các khoản phí nhập học, sinh viên cần có thẻ ATM nội địa đã đăng ký dịch vụ Internet Banking.

Sinh viên có thể thực hiện thanh toán trên smartphone hoặc trên web. Sau khi thực hiện nộp hồ sơ, sinh viên chọn bước 3: “Thanh toán phí nhập học”, màn hình sẽ hiển thị các khoản kinh phí chi tiết sinh viên phải nộp.

 

Sinh viên bấm chọn “Thanh toán trực tuyến” để thực hiện nộp tiền, chọn thanh toán bằng “Thẻ ATM và tài khoản ngân hàng”, chọn ngân hàng sau đó nhập các thông tin trên thẻ và mã OTP được gửi về điện thoại (Số điện thoại đăng ký Internet Banking cho thẻ ngân hàng)

Sinh viên bấm “Thanh toán” để thực hiện thanh toán trực tuyến. Sau khi hoàn thành các bước nhập học, hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Nhập học thành công”. Sinh viên có thể xem biên lai chi tiết các khoản kinh phí nhập học ở danh sách “Các khoản phí đã thanh toán”.

Sinh viên vào email đã nhập ở bước “Nộp hồ sơ nhập học” để nhận các thông tin bao gồm: Mã sinh viên, mật khẩu, đường dẫn truy cập hệ thống Cổng thông tin sinh viên.

Sau khi hoàn thành cập nhật hồ sơ và đóng học phí, trong thời gian 5 ngày kể từ thời điểm đóng học phí trực tuyến sinh viên phải đến Phòng Công tác chính trị - Học sinh sinh viên (tầng 1 - Nhà Điều hành), Trường Đại học Vinh (Số 182, đường Lê Duẩn, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) để nộp hồ sơ (Mục I - Nhập học trực tiếp), nộp các khoản kinh phí liên quan toàn khoá học (nếu có) và nhận Phiếu đón tiếp để nộp cho khoa, viện chủ quản.

- SV khi nộp kinh phí, học phí nhập học phải lấy hóa đơn và bảo quản lâu dài. Nhớ mã số sinh viên được ghi trên Hóa đơn thu tiền để đăng ký học.

CÁC LƯU Ý:

1) Sinh viên thuộc đối tượng miễn, giảm học phí sẽ được thực hiện việc miễn, giảm sau khi có đủ hồ sơ giấy tờ. Học phí thu theo học kỳ trên cơ sở số lượng tín chỉ đăng ký. Sau khi nhập học, căn cứ số lượng tín chỉ học tập, loại tín chỉ học tập của mỗi sinh viên, phần mềm quản lý sẽ tự động cập nhật và sẽ chuyển tiền thừa (nếu có) vào tài khoản cá nhân cho sinh viên khi đăng ký học tập ở học kỳ sau.

2) Nhà trường có chỗ ở trong Ký túc xá (phòng ở khép kín, thoáng mát; có điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng lạnh; đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường). Sinh viên có nhu cầu thì liên hệ: Trung tâm Nội trú, Tầng 1, Ký túc xá số 3; điện thoại: 0948402288 (cô Linh); 0986606286 (cô Thanh); 0983435788 (Thầy Dũng).                           

3) Những sinh viên đã được cấp Thẻ Bảo hiểm y tế tại địa phương, SV có Thẻ BH Y tế còn hiệu lực thì không phải nạp tiền mua bảo hiểm y tế. Khi nhập học phải nạp bản photo (không cần công chứng) cho Bàn làm việc của Trạm Y tế.

4) SV đăng ký tạm trú phải nộp Giấy di chuyển hộ khẩu tạm trú cho công an phường (xã) sở tại.

5) SV cần phô tô công chứng học bạ nhiều bản để sử dụng lúc cần. SV đã nhập học vào Trường thì không được rút hồ sơ.

6) Thông tin về hồ sơ nhập học, kinh phí, học phí, giấy báo nhập học liên hệ với Phòng Công tác chính trị và HSSV, Trường Đại học Vinh, Số điện thoại: 0916867685, 0943172779 hoặc số máy bàn: 02383.551345 - Máy lẻ: 314.             

7) Thông tin về nạp học phí trực tuyến liên hệ Phòng KHTC - Trường Đại học Vinh, số điện thoại: 0978475194, 0978576166.

PHÒNG CTCT-HSSV