1. Xem kết quả thi THPT quốc gia 2019 ở đâu?

+ Trang thông tin về thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT.

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/

Mã đăng nhập của học sinh đã được cung cấp khi nộp hồ sơ thi THPT quốc gia 2019 và xin xét tuyển đại học, học viện, cao đẳng.

+ Trang thông tin điện tử cảc Sở GD&ĐT.

+ Một số báo điện tử. 

Ví dụ: Báo Tuổi trẻ có trang riêng tra cứu điểm thi, điểm chuẩn các trường:

https://diemthi.tuoitre.vn/kythi2019.html

Thí sinh chỉ cần chọn Sở GD&ĐT, nhập số báo danh để biết điểm của mình. Cùng với điểm thi, báo Tuổi Trẻ sẽ phân tích chi tiết về phổ điểm thi để thí sinh biết rõ "vị trí" của mình trong sự so sánh cùng các thí sinh khác trước khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng lần cuối cùng.

2. Điểm ngưỡng, điểm xét tuyển

+ Trước ngày 21/7/2019, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe.

+ Trước ngày 22/7/2019, các trường đại học, cao đẳng công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng k‎‎‎ý‎ xét tuyển. 

3. Thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng 

Từ ngày 16/7 đến ngày 18/7/2019, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và bằng phiếu. Đây là giai đoạn chạy thử phần mềm, giúp thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen.

Kết quả thực hành điều chỉnh trên cổng thông tin tuyển sinh bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. 

4. Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng

Thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến từ ngày 22/7/2019 đến 17h00', ngày 29/7/2019. Đối với các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển sẽ bắt đầu từ ngày 22/7/2019 đến 17h00', ngày 31/7/2019.

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần duy nhất, bởi vậy các thí sinh cần suy nghĩ cho chắc chắn rồi mới điều chỉnh. Sau khi điều chỉnh nguyện vọng, hệ thống sẽ không cho thí sinh điều chỉnh lại.

5. Phúc khảo bài thi 

Nếu thí sinh thấy nghi ngờ điểm bài thi không phù hợp với nội dung bài làm của mình thì có thể làm đơn xị chấm phúc khảo.

Thí sinh cần đọc lại quy chế để có thể hiểu chi tiết hơn về các quy định chấm phúc khảo môn tự luận, môn trắc nghiệm và điểm sẽ được thay đổi khi nào.