+ Mục tiêu: Đào tạo thạc sĩ Chính trị học... có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; có thể đảm đương công tác giảng dạy, nghiên cứu Chính trị học tại các trường Đảng khu vực, trường Chính trị tỉnh, thành phố, trung tâm giáo dục chính trị ở các địa phương, các trường đại học, cao đẳng và các trường trung học chuyên nghiệp, dạy nghề. Làm việc trong các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống chính trị và trong các tổ chức kinh tế - xã hội trong cả nước. Có trình độ năng lực nhất định về tham mưu - lãnh đạo - quản lý, năng lực tổ chức thực tiễn, nhất là khả năng tổ chức, tập hợp, lôi cuốn quần chúng, phát huy sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Tốt nghiệp thạc sĩ các chuyên ngành Chính trị có thể tiếp tục học lên tiến sĩ, có thể giảng dạy và quản lý ở các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, các trường phổ thông, làm việc ở các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, văn hóa - giáo dục, các ngành kinh tế - xã hội,...

+ Khối lượng đơn vị đào tạo: 60 tín chỉ (15 chuyên đề và luận văn tốt nghiệp)

+ Thời gian đào tạo: từ 1,5 đến 2 năm. Trong trường hợp người học đảm bảo tốt các điều kiện, Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường sẽ quyết định cho bảo vệ sớm hơn.

+ Thi đầu vào: gồm 3 môn: Ngoại ngữ, môn Cơ bản, môn Cơ sở (tùy thuộc vào ngành đào tạo). Kiến thức, kỹ năng các môn thi đầu vào thuộc chương trình đào tạo đại học của ngành tương ứng.

+ Thời gian học: bố trí vào thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật. Với đặc trưng của hoạt động đào tạo trình độ sau đại học, người học tự nghiên cứu và học tập là chính, nên các chuyên đề có thể hoàn thành trong 7 - 8 tháng. Thời gian còn lại để nghiên cứu, viết luận văn và bảo vệ luận văn.

+ Học phí đào tạo sau đại học: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người học, học phí được thu vào 3 đợt: nhập học, giữa khóa học và trước lúc bảo vệ luận văn, luận án.

Địa chỉ liên hệ: Phòng Đào tạo Sau đại học, Trường Đại học Vinh

Số 182, đường Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Điện thoại: 038.3551989, 038.3855773  *  Fax: 038.3855269

Email: phongsaudaihoc@vinhuni.edu.vn

Website: http://www.vinhuni.edu.vn

Liên hệ:  PGS.TS. Nguyễn Văn Tứ. ĐT: 0913.003402

                TS. Đinh Trung Thành. ĐT: 0904.252425